Khiếu nại, báo lỗi: 039.432.5245

Mẹo đi giày cao gót không bị đau chân

Thứ ba 27/12/2016 21:56
Giày cao gót được xem là "vũ khí" không thể thiếu đối với phụ nữ trong việc nâng chiều cao, tôn dáng giúp bạn tự tin hơn khi kết hợp với nhiều trang phục khác nhau. Tuy nhiên, đi giày cao gót nhiều lúc khiến bạn bị mỏi chân, đau chân, thậm chí ảnh hưởng đến xương khớp. Làm thế nào để khắc phục điều này?

Những bước đi trên đôi giày cao gót chênh vênh không hề là điều dễ dàng đối với các chị em phụ nữ, nhất là với những người chưa quen với độ cao. Mặc dù giày cao gót làm cho thân hình người phụ nữ càng trở nên nóng bỏng và khêu gợi hơn nhưng nếu không biết cách sử dụng chúng hợp lý còn gây ra các nguy cơ về sức khỏe. Đây là những bí quyết mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các chị em để tự tin hơn, thoải mái hơn khi đi giày cao gót.


Chọn giày chuẩn với kich thước chân
Không những với giày cao gót mà với bất cứ đôi giày nào bạn cũng phải nắm vững kích thước chân của mình đề chọn giày thật chuẩn, sau đó ghi nhớ tất cả những đôi giày trong bộ sưu tập của bạn đều phải đúng với này. Chỉ cần giày của bạn dài hoặc ngắn hơn đôi chân của bạn tí xíu cũng trở thành một vấn đề lớn.


Chú ý đến bề rộng của bàn chân khi chọn mua giày cao gót
Chọn giày cao gót vừa đủ rộng để mang đến cho bạn cảm giác thoải mái, vì đôi giày sử dụng lâu ngày thì kích thước sẽ bị xê dịch chút ít so với ban đầu.


Sử dụng miếng lót chèn gel
Nếu bạn phải di chuyển nhiều thì bạn nên sử dụng miếng lót hỗ trợ, sẽ giảm đáng kể cảm giác đau chân. Nên lựa chọn những miếng lót khác nhau để tìm được loại mang đến cho bạn cảm giác thoải mái nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng nên dán miếng urgo (băng dán vết thương) vào những điểm bị cọ sát, tránh bị phồng rộp, chai chân.


Làm mềm giày bằng các nguyên liệu có sẵn
Nếu chẳng may bạn mua phải đôi giày có chất liệu hơi cứng, mặc dù ưng ý về các đặc điểm khác, thì bạn có thể sử dụng một số cách làm mềm giày như: lấy bông tẩm cồn hoặc rượu trắng xoa vào khắp lòng trong của giày, cồn sẽ làm cho chất liệu da giày mềm đi.


Nên nhớ
Giày gót bằng sẽ đỡ đau hơn giày gót nhọn, đế giày mỏng gây đau nhiều hơn đế giày dày, giày mũi tròn đỡ đau hơn giầy mũi nhọn, sử dụng miếng lót chân bằng silicon để giữ chân bạn không bị trượt về trước.


Chữa đau chân sau khi đi giày cao gót
- Dành thời gian massage toàn bộ lòng bàn chân, các ngón chân và bắp chân cho máu lưu thông tốt hơn
- Ngâm chân trong nước nóng có thêm một vài giọt tinh dầu hoặc muối khoáng
- Sử dụng quả bóng nhỏ bằng tennis đẩy khắp lòng bàn chân
- Xoa bóp bàn chân với dầu mù tạt ấm


Một số mẹo nhỏ để đi giày cao gót cả ngày chân không đau:
- Ưu tiên giày mũi tròn hơn giày mũi nhọn.
- Chọn giày đế xuồng
- Cho đôi chân được thư giãn nghỉ ngơi không đi giày liên tục
- Mang theo một đôi giày bệt, giày cao 3cm để đi thay giày cao gót
- Đi giày đúng cách